Ươm mầm xanh nơi biên giới

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập đóng chân trên địa bàn xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La. Nơi đây có rất nhiều em nhỏ hoà cảnh gia đình khó khăn hoặc mồ côi cha, mẹ. Con đường đến trường của các em còn rất nhiều gian nan. Thấu hiểu được hoàn cảnh các em, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ các em vững bước tới trường.

Đều đặn hàng ngày, khi trời còn mờ sáng, bếp ăn của các chiến sỹ đồn biên phỏng cửa khẩu Lóng Sập đã đỏ lửa. Các anh tất bật chuẩn bị bữa sáng cho hàng trăm em nhỏ ở bản Puốc Pát.

Suốt 10 năm qua, không kể nắng mưa, gió bão, cán bộ chiến sĩ nơi đây vẫn cần mẫn mang những suất cơm nóng hổi đến cho các em. Đường biên giới quanh co, sương mù và mưa rét trơn trượt không làm các anh chùn bước, vì ở đó có luôn có những em nhỏ đang ngóng chờ.

Các cán bộ chiến sỹ ở đây còn triển khai một số chương trình  như: “Nâng bước em tới trường”, “con nuôi đồn Biên phòng”, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cho đến khi học xong Cao đẳng, đại học và có việc làm ổn định.

Những mầm xanh nơi biên giới Lóng Sập được chăm chút bằng tình yêu thương, sự sẻ chia chắc chắn sẽ phát triển thành cây xanh cây khỏe mạnh, góp phần thắt chặt thêm tình quân dân, giữ mãi sự bình yên nơi biên cương của Tổ quốc. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà