Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 28

Sáng 13/12, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc phiên họp thứ 28, phiên họp thường kỳ tháng 12 để xem xét quyết định 19 nội dung quan trọng với thời gian làm việc dự kiến trong 3 ngày. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì và phát biểu khai mạc phiên họp.

Tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổng kết kỳ họp thứ 6, cho ý kiến vào việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7. Căn cứ tiến độ chuẩn bị các dự án luật, nghị quyết trong đó có dự án Luật Đất đai (sửa đổi), dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) và một số nội dung quan trọng, cấp bách khác như Quy hoạch không gian biển quốc gia về thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến cụ thể về thời điểm trình Quốc hội thông qua để làm cơ sở tiến hành các công tác chuẩn bị cho kỳ họp tiếp theo của Quốc hội. Đối với dự án Pháp lệnh Chi phí tố tụng, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây là pháp lệnh thứ 5 mà UBTVQH xem xét từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Do tính chất quan trọng cũng như phức tạp hơn của pháp lệnh này nên UBTVQH sẽ xem xét thông qua theo 2 kỳ.

Về một số dự án luật đề nghị bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 Chủ tịch Quốc hội đề nghị các thành viên UBTVQH thể hiện rõ quan điểm về việc các dự án này có hay không đủ điều kiện bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh; yêu cầu cần phải làm kỹ lưỡng ngay từ vòng đầu tiên. Tại phiên họp này, UBTVQH cũng xem xét 11 nội dung quan trọng về tài chính, ngân sách; địa giới hành chính; nhân sự.

Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm, dự kiến vào trung tuần tháng 1/2024 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ có 1 phiên họp chuyên đề để giải quyết những vấn đề tồn đọng cũng như cấp bách trước mắt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam