• 1294 lượt xem
  • 13:42 22/07/2023
  • Xã hội

Việt Nam điểm báo: Mỹ coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở

Washington Post đưa tin, đến Việt Nam sau các chuyến thăm Trung Quốc và Ấn Độ, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen luôn khẳng định Mỹ coi việc xây dựng quan hệ kinh tế và an ninh mạnh mẽ với Việt Nam là ưu tiên hàng đầu, trong các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Bài báo dẫn lời người đứng đầu nền tài chính Mỹ: “Việt Nam là một đối tác kinh tế thân thiết của Mỹ, với thương mại hai chiều đạt mức cao kỷ lục năm 2022, còn Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Chính quyền Mỹ ưu tiên tăng cường quan hệ kinh tế và an ninh với Việt Nam trong thời gian tới.”

Hình Reuters - Trong cuộc gặp với Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ chúc mừng các thành tựu kinh tế vĩ mô và hiệu quả chính sách tiền tệ của Việt Nam trong thời gian qua. Hai bên cam kết duy trì hợp tác chặt chẽ trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ sự phát triển của Việt Nam và điều này sẽ có lợi cho người dân cả hai quốc gia. 

Ngoài ra, còn một số thông tin đáng chú ý khác về Việt Nam trên các trang báo quốc tế. 

Trang CNBC tuần này có bài viết thông tin, trong bối cảnh Việt Nam hi vọng trở thành nền kinh tế kỹ thuật số vào năm 2030, các công ty khởi nghiệp công nghệ đang được hưởng lợi khi nhiều chính sách tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực này.

Rủi ro do nợ từ lĩnh vực bất động sản đối với Việt Nam đã giảm. Đây là nhận định của hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings.

Trung Quốc mở cửa trở lại, doanh số và giá một số loại hoa quả của Việt Nam như vải thiều tăng mạnh. Trang Channel News Asia vừa đăng tải một phóng sự nói về tác động tích cực đối với ngành nông nghiệp Việt Nam khi Trung Quốc mở biên.

Việt Nam đã tiếp nhận lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên trong tháng này. Theo đánh giá của hãng thông tấn Reuters, vẫn còn nhiều rào cản phía trước và khí đốt nhập khẩu chưa thể sớm giải quyết được tình trạng thiếu điện của Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá quốc gia nữ Việt Nam vừa có trận đấu đầu tiên tại World Cup 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ. Chưa bàn tới kết quả của trận đấu, chỉ riêng việc được lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh dành cho nữ đã là một “chiến thắng” hết sức vẻ vang trong lòng người hâm mộ nước nhà. Báo Nikkei Asia của Nhật Bản vừa có bài bình luận với tiêu đề: “Phụ nữ Đông Nam Á vượt xa nam giới trên đấu trường bóng đá toàn cầu: Việt Nam, Philippines hướng tới World Cup nữ”, trong đó dành nhiều lời ca ngợi cho những nỗ lực của các cô gái vàng bóng đá Việt Nam.

Bất ngờ khi một nền bóng đá nữ nhỏ bé như Việt Nam giành được quyền tham dự World Cup, cây bút thể thao nổi tiếng thế giới Jere Longman hồi tháng 5 đã qua Việt Nam để tìm hiểu. Ký giả kỳ cựu của The New York Times đặt chân tới Hà Nội, gặp gỡ nhiều cầu thủ nữ cùng HLV Mai Đức Chung để phác họa bức tranh toàn cảnh về bóng đá nữ Việt Nam trên báo Mỹ. Trong bài báo vừa đăng tải, ông Longman khẳng định World Cup 2023 là cơ hội để bóng đá nữ Việt Nam vươn mình lên tầm vóc mới, dù chặng đường không hề trải hoa hồng.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam