Vietcombank tăng loạt phí dịch vụ thẻ từ 1/7

Hàng loạt phí mới sắp được Vietcombank áp dụng, một số loại phí tăng gấp đôi sau thời gian được miễn phí. Danh mục thẻ thuộc diện điều chỉnh biểu phí của Vietcombank bao gồm toàn bộ sản phẩm thẻ cá nhân, thẻ tín dụng quốc tế và thẻ ghi nợ (ATM), áp dụng từ 1/7.

Cụ thể, 2 dịch vụ kích hoạt thẻ tại quầy và phí gửi thẻ trực tiếp sẽ được tính phí 20.000 đồng/thẻ, áp dụng với toàn bộ sản phẩm thẻ cá nhân. Trước đây, 2 dịch vụ này được miễn phí.

Vietcombank cũng tăng 2 loại phí đối với thẻ tín dụng quốc tế. Trong đó, phí chấm dứt sử dụng thẻ tín dụng quốc tế vật lý tăng từ 50.000 đồng lên 100.000 đồng/thẻ, không áp dụng với thẻ phi vật lý.

Với phí không thanh toán đủ số tiền thanh toán tối thiểu trên thẻ tín dụng quốc tế, ngân hàng này vẫn áp dụng thu phí 3% giá trị thanh toán tối thiểu chưa thanh toán.

Chính sách này sẽ áp dụng với toàn bộ thẻ dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức, không phân biệt hạng thẻ bao gồm cả các sản phẩm thẻ liên kết. Trước đó, khách hàng sở hữu thẻ hạng Platinum trở lên được miễn trừ áp dụng loại phí này.

Ngoài ra, với thẻ ghi nợ (ATM), Vietcombank điều chỉnh 4 loại phí dịch vụ. Trong đó, phí duy trì thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế công nghệ 7 sẽ bị tính phí 10.000 đồng/tháng/thẻ dù trước đây không thu. Chính sách này sẽ không bao gồm khách hàng đã chuyển đổi chip.

(*) Nguồn: Dân Trí