VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq

Hôm 15/8, VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market – sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ 2 thế giới về vốn hóa thị trường, có trụ sở tại New York – Mỹ. Sự kiện đã chính thức đưa VinFast trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu với mã giao dịch VFS.

Trong phiên khớp lệnh đầu tiên đã có 6,7 triệu cổ phiếu VFS của Vinfast được giao dịch thành công với tổng giá trị giao dịch xấp xỉ 200 triệu USD Mỹ. Tính đến kết phiên, vốn hoá VinFast đã đạt hơn 85,5 tỉ USD, qua đó, đưa Vinfast lọt vào danh sách những công ty xe điện giá trị nhất thế giới.  VinFast cũng trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hoá lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Việc chính thức niêm yết tại thị trường vốn lớn nhất thế giới là cột mốc lịch sử trong lộ trình phát triển của VinFast. Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường vốn quốc tế, thúc đẩy VinFast hiện thực hóa mục tiêu xanh hoá giao thông trên phạm vi toàn cầu mà còn truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt Nam tiến ra thế giới.

Xuân Tiến -

Hoàng Minh