Vụ nâng khống giá cây xanh: Bị cáo Nguyễn Đức Chung xin giảm nhẹ hình phạt

Sau 2 ngày xét xử, chiều 26/8, phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 14 bị cáo trong vụ nâng khống giá cây xanh tại Hà Nội kết thúc phần tranh luận. Trước khi nghị án, Hội đồng xét xử đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Phần lớn các bị cáo đều bày tỏ sự cảm ơn Hội đồng xét xử đã điều hành phiên tòa một cách công tâm, khách quan; cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã phân hóa vai trò phạm tội của từng bị cáo, cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo để đưa ra mức án đề nghị. Các bị cáo cũng bày tỏ sự ăn năn hối hận, mong Hội đồng xét xử cho được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mong muốn Hội đồng xét xử ghi nhận công sức của các cán bộ, nhân viên Công ty Công viên cây xanh, do suốt 3 năm thực hiện dự án, các cán bộ, nhân viên tại đây đã thức đêm trồng cây, để đảm bảo an toàn giao thông, tránh bụi bặm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Do vậy, bên cạnh việc xin giảm án cho mình, bị cáo Chung cũng mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác, đặc biệt là các bị cáo thuộc Công ty công viên cây xanh. Chiều 28/8, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam