Vụ thách đấu giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg: Ai sẽ thắng?

Giới công nghệ và dư luận thế giới đang ngóng chờ một trận đấu tay đôi theo đúng nghĩa đen giữa 2 tỉ phú công nghệ là Mark Zuckerberg, Elon Musk. Cả 2 được cho là đang tập dược cho màn tỉ thí này và tất nhiên đang có nhiều phỏng đoán về việc ai sẽ dành chiến thắng.

Mọi chuyện bắt đầu vào đầu tháng khi có tin đồn rằng ông chủ Facebook - một người đam mê jiu-jitsu (một môn nhu thuật đối kháng có nguồn gốc từ Nhật bản) - đang tìm kiếm một đối thủ để so tài.

Ngay lập tức người sáng lập Space X và Tesla, Elon Musk đã có dòng tin nhắn trên trang cá nhân rằng ông "sẵn sàng cho một trận đấu tay đôi".  Ông chủ Facebook sau đó đã đăng một ảnh chụp màn hình dòng tin nhắn với chú thích “hãy cho tôi một địa điểm”

Phản ứng của Zuckerberg lập tức được Musk phản hồi: "Vegas Octagon" – một đấu trường ở Las Vegas.

Trong khi nhiều người cho rằng đây chỉ là những câu nói đùa của 2 vị CEO của những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, thì một số người lại khá nghiêm túc về trận đấu đỉnh cao này với vô số phân tích chuyên nghiệp.

Với chiều cao 1m88, Musk sẽ có lợi thế về chiều cao rõ ràng so với Zuckerberg, người cao 1m71. Ngoài ra Elon Musk, 52 tuổi còn có lợi thế về cân nặng so với đối thủ.

Tuy nhiên, Zuckerberg lại được đánh giá là một võ sĩ lão luyện hơn Musk. Vị CEO 39 tuổi này gần đây đã thử thách các kỹ năng jiu-jitsu của mình trong một cuộc thi đấu thực sự và đã giành được huy chương vàng và bạc đầu tiên tại giải đấu ở Thung lũng Silicon. Nếu như một trận đấu tay đôi thực sự diễn ra, nhiều người cho rằng cơ hội thắng của Elon Musk là rất mong manh. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng sẽ không xảy ra một trận đấu thực sự nào cả, và đây có thể chỉ là trận "đấu võ mồm" trên mạng xã hội của hai tỷ phú công nghệ.

Câu chuyện này này đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và truyền thông thế giới. Theo Chủ tịch UFC, đơn vị chuyên tổ chức các trận đấu võ đối kháng MMA, tiền bản quyền từ trận đấu của 2 vị tỉ phú có thể lên tới 1 tỉ USD, lớn nhất từ trước đến nay. Vì vậy, dù có đấu hay không, cả Elon Musk và Mark Zuckerberg đều là những người chiến thắng về mặt truyền thông