WMO cảnh báo đợt nắng nóng cực đoan mới ở Châu Âu

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) mới đưa ra cảnh báo Châu Âu chuẩn bị sẽ đón một đợt nắng nóng nữa trong những ngày tới. Nhiệt độ nền tăng cao khiến mùa hè năm nay tại Châu Âu đã trở khắc nghiệt hơn so với những năm trước, kéo theo nhiều dạng thời tiết cực đoan.

Theo WMO, Châu Âu đang nỗ lực ứng phó với những tác động nền gia tăng, đạt ngưỡng ddáng báo động trên phạm vi toàn cầu. Tháng 7 vừa qua được xem là tháng 7 nóng nhất trong lịch sử, được ghi nhận trên cả đất liền và biển.Thời tiết nắng nóng và khô hạn trong mùa hè này đã góp phần gây ra các vụ cháy rừng nghiêm trọng, diễn biến bất thường ở châu Âu và cả miền tây Canada.

Đợt nắng nóng tuần trước ở Quần đảo Canary, Tây Ban Nha đã gây ra nhiều đám cháy rừng tự phát ở công viên Tenerife, lan rộng trong bán kính 41 km, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.Trong năm 2022, xét riêng tại 35 quốc gia Châu Âu, các đợt nắng nóng đã khiến hơn 61.600 trường hợp tử vong do sốc nhiệt và cháy rừng. Vì vậy, trước diễn biến bất thường của khí hậu trong năm nay, WMO cảnh báo nhiệt độ có thể vượt mức kỷ lục 48.8 độ C, được ghi nhận ở vùng Sicily, Italy vào tháng 8/2021.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!