World Bank: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 5,5%

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, nhờ đó, tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ đạt 5,5% và sẽ tăng dần lên 6% vào năm 2025. Đây là thông tin được đưa ra trong báo cáo Điểm lại, Cập nhật Tình hình Kinh tế Việt Nam, ấn bản tháng 4 năm 2024 với tiêu đề “Đẩy mạnh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo World Bank, xuất khẩu của Việt Nam theo giá so sánh dự kiến tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh nhu cầu toàn cầu dần cải thiện. Tổng đầu tư và tiêu dùng tư nhân theo giá so sánh dự kiến sẽ tăng tương ứng ở mức 5,5% và 5% trong năm 2024. 

Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế thông qua chính sách tài khóa để củng cố sự phục hồi. Cũng theo các chuyên gia WorldBank, để thu hút dòng vốn đầu tư và duy trì động lực tăng trưởng bền vững, Việt Nam cần tập trung vào yếu tố con người. 

Chuyên đề đặc biệt của báo cáo cũng đưa ra các khuyến nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhấn mạnh sự cần thiết phải có một môi trường thuận lợi hơn vì các rào cản chính mang tính cơ cấu vẫn tồn tại ở nhiều lĩnh vực, bao gồm các rào cản pháp lý, tỷ lệ hấp thụ công nghệ thấp và những thách thức trong việc tiếp cận nguồn tài chính giai đoạn đầu.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Trương Tùng