World Cup nữ 2023: Argentina hòa kịch tính Nam Phi ở bảng G

Trong trận đấu sớm 28/7, cuộc chạm trán giữa đội tuyển nữ Argentina và Nam Phi là màn trình diễn mãn nhãn người xem khi có tới 4 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên trong trận đấu cùng ngày, những cô gái tuyển Anh gặp khá nhiều khó khăn để có được chiến thắng sít sao trước đối thủ Đan Mạch.

ARGENTINA HÒA KỊCH TÍNH NAM PHI Ở BẢNG G

Dù được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Argentina thực sự gặp khó khăn trước đại diện đến từ châu Phi. Đội tuyển nữ Nam Phi chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu nhờ thể lực dồi dào cùng hàng công vô cùng nhanh nhẹn.. Bàn thắng đến với Nam Phi ngay phút 31, từ một pha dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống của Linda Motlhalo. Ở những phút bù giờ cuối hiệp 1, Nam Phi đưa được bóng vào lưới Argentina. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang đến hiệp hai, thế trận giằng co tiếp tục diễn ra. Phút 64, Kgatlana không bỏ lỡ cơ hội sút cận thành và gia tăng cách biệt 2 bàn với tuyển nữ Argentina. Trong tình thế không còn gì để mất, đội tuyển nữ Argentina bất ngờ vùng dậy chỉ trong 5 phút bùng nổ với 2 bàn thắng vào phút thứ 74 và 79.  Thời gian còn lại, cả hai đội đều có những cơ hội nhất định nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với tỉ số hòa chung cuộc, hai đội chia điểm trong trận cầu có 4 bàn thắng.

TẤM VÉ VÒNG 1/8 WORLD CUP NỮ 2023 CHO ĐỘI TUYỂN ANH

Cuộc chạm trán giữa hai cái tên được kỳ vọng tại giải đấu năm nay là Anh và Đan Mạch. Hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi, nhưng tuyển nữ Anh vẫn chủ động hơn và sớm tìm thấy bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút thứ 6, ngôi sao trẻ của Chelsea Lauren James dẫn bóng đến sát vòng cấm rồi thực hiện pha đặt lòng đẹp mắt, tung lưới nữ Đan Mạch. Có được lợi thế, đương kim vô địch châu Âu ép sân và cố gắng chơi bóng nhanh. Tuy nhiên, nhờ hệ thống phòng ngự có tổ chức, Đan Mạch giữ sạch lưới, thậm chí giành lại thế trận trong khoảng thời gian cuối hiệp 1.

Những cô gái Anh tiếp tục cố gắng gia tăng cách biệt, trong khi Đan Mạch tìm kiếm một cái kết bất ngờ ở hiệp 2. Càng chơi càng hay, cả hai đội tuyển chơi ăn miếng trả miếng, và đến phút 87, Anh có pha thót tim khi tiền đạo ấn định chiến thắng trước Trung Quốc Amalie Vangsgaard có pha chạy chỗ, đánh đầu rất căng nhưng đáng tiếc, bóng tìm đến cột dọc bật ra. Không thể có thêm bàn thắng cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên nhưng chiến thắng sát nút 1-0 cũng đủ để đội tuyển Anh rộng cửa góp mặt ở vòng 1/8 WC 2023. 

 

Phương Anh -

Lê Huy