Xác định các đối tượng liên quan đến vụ chôn lấp trộm hàng trăm tấn rác thải ở Đắk Nông

Các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cho biết đã xác định được một số nghi can trong vụ chôn rác thải y tế trái phép ở thôn 9, xã Kiến Thành, huyện Đắk R'Lấp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đắk R’Lấp tiến hành xác minh vụ việc và xác định, khoảng giữa tháng 8/2022, một đối tượng thường trú tại tỉnh Đồng Nai đã nhận vận chuyển, chôn, lấp chất thải trái phép cho một công ty chuyên xử lý rác thải tại tỉnh Bình Phước với giá 18 triệu đồng/chuyến.

Từ ngày 18-22/8, các đối tượng đã vận chuyển 7 chuyến xe chở chất thải từ Bình Phước đến thôn 9, xã Kiến Thành, để chôn, lấp trái phép; ước tính khối lượng chất thải khoảng 150 tấn. Việc các đối tượng vận chuyển, tập kết và chôn lấp chất thải trái phép khiến nhiều hộ dân lân cận lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước.

Tại hiện trường cho thấy, trên diện tích khoảng 400m2 phần lớn chất thải được chôn lấp có thành phần độc hại, màu đen xám, mùi hôi thối, trong đó có nhiều chất thải y tế như khẩu trang, bộ xét nghiệm Covid-19, vỏ bơm kim tiêm, phim chụp x-quang...

Hiện các ngành chức năng đã gửi mẫu chất thải đi giám định để có cơ sở điều tra, làm rõ vụ việc.

Phúc Hân