Xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long đạt đỉnh

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, đợt cao điểm về xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến nguồn nước ngọt tại nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ kéo dài từ hôm nay, ngày 10 đến 15/3 và đạt đỉnh vào các ngày từ 10 - 13/3. Đây cũng là giai đoạn có độ mặn cao nhất trong tháng 3.

Để chủ động ứng phó, Thủ tướng đã có công điện, yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh cần chủ động bố trí nguồn lực, huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, triển khai ngay các biện pháp cần thiết phù hợp nhằm bảo đảm nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, kiên quyết không để người dân bị thiếu nước sinh hoạt hoặc phải sử dụng nước sinh hoạt không bảo đảm chất lượng. Bộ Tài nguyên và Môi trường theo dõi sát diễn biến nguồn nước, dự báo, cung cấp thông tin kịp thời về tình hình xâm nhập mặn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai phòng, chống thiếu nước, xâm nhập hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam