Xây dựng nền văn hóa các dân tộc Miền Trung đa dạng, đặc sắc

Văn hóa có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế du lịch của bất kỳ một địa phương hay quốc gia nào. Với lợi thế bờ biển dài, các tỉnh miền Trung đang có lợi thế rất lớn để đẩy mạnh phát triển du lịch và văn hóa. Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV năm 2023 đang diễn ra chính là một cơ hội để 11 tỉnh miền Trung khai thác tối đa lợi thế đó.

Chá Mùn là một trong những lễ hội tín ngưỡng dân gian đặc sắc, tiêu biểu nhất của người Thái đen, được các nghệ nhân, diễn viên ở tỉnh Thanh Hoá mang đến Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung. Qua Lễ hội, người dân bày tỏ ước mong được thần linh phù hộ cho mưa thuận gió hòa, mùa màng sinh sôi, tươi tốt, sức khỏe dồi dào. Lễ hội cũng là dịp để người dân trong bản, trong mường gặp gỡ, đoàn kết, thi đua sản xuất, xây dựng bản làng no ấm.

Trong không gian âm nhạc rộn ràng, những điệu múa cồng chiêng hay tiếng đàn đá ngân vang …. Lễ hội Trống đôi, cồng ba, chiêng năm  ... hay Lễ hội ăn cốm lúa mới … lần lượt được tái hiện. Hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên đến từ 11 tỉnh miền Trung mang đến những bản sắc đẹp nhất trong văn hóa, đời sống, ẩm thực của dân tộc mình, cùng làm nên bức tranh rực rỡ nhiều sắc màu của văn hoá truyền thống của các dân tộc miền Trung

Tiếp nối thành công của 3 lần tổ chức, Ngày hội Văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ 4 thực sự đã trở thành một dịp giao lưu và gắn kết các dân tộc anh em; để qua đó, cùng xây dựng nền văn hóa đa dạng, đặc sắc song hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bảo Lâm