Xuân ấm lòng người Vân Kiều - Pa Kô

Người Vân Kiều - Pa Kô đã cắt máu uống thề một lòng theo Đảng theo Bác Hồ. Tình cảm sâu nặng người đồng bào nơi đại ngàn Trường Sơn như mạch nguồn của sông Đakrông chảy mãi. Chăm lo đời sống người dân nơi đây không chỉ mỗi dịp Tết xuân về mà việc làm thường xuyên của chính quyền các cấp như một sự tri ân đặc biệt. Đây là khẳng định của thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khi đến thăm, tặng quà và chúc Tết bà con đồng bào miền Tây Quảng Trị nhân dịp Xuân Giáp Thìn.

Đây là ngày đặc biệt của bà con đồng bào người Vân Kiều- Pa Kô ở xã A Ngo huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. Hạnh phúc ánh lên trên từng nụ cười. Ôm! Xiết chặt tay người lính cụ Hồ và hiện là thượng tướng, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương. Bà Hồ Thị Côi, năm nay ngoài 90 tuổi, bồi hồi xúc động kể: Trong chiến tranh, bà và rất nhiều dân bản đã đi theo cách mạng; đã từng làm giao liên. Đã đi qua không biết bao mùa rẫy; không biết bao mùa mưa nắng. Và đã đi qua cả những mùa hi sinh để bảo vệ, nuôi giấu cán bộ, cùng với bộ đội chiến đấu với kẻ thù.

Chúc Tết bà con đồng bào Vân Kiều- Pa Kô ở xã A Ngo huyện Đakrông, thượng tướng, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương mượn lời bài hát “Sông Đakrông mùa xuân về”, để nói về con sông lớn, dòng chảy của cách mạng. Dòng chảy của những mùa xuân tươi sáng của một dân tộc anh hùng. Và từ hình ảnh dòng Đakrông để bày tỏ sự biết ơn về những đóng góp, hi sinh của bà con đồng bào nơi đây. Tình cảm sâu năng của người Vân Kiều- Pa Kô dành cho Đảng, cho đất nước  như dòng nước ngọt của đại ngàn Trường Sơn, Quảng Trị chảy mãi không bao giờ cạn.

Chăm lo Tết cổ truyền của dân tộc, cho đồng bào dân tộc Vân Kiều - Pa Kô ở Quảng Trị, đó không chỉ là sự quan tâm “không để ai bị đói, không để ai ở lại phía sau”, mà đây còn chính là sự tri ân sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Quốc hội, của các cấp chính quyền đối với sự hi sinh, cống hiến của người dân nơi đây trong chiến tranh và cả trong thời hòa bình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Võ Linh