Xưng "thầy" trên mạng, thành công lừa đảo hàng tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố và bắt tạm giam 08 đối tượng lợi dụng hoạt động “tâm linh” và sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Với thủ đoạn sử dụng mạng xã hội xưng danh “Thầy Thế” đăng bài viết có khả năng làm lễ: Cầu tài lộc, bình an, trúng số độc đắc, mở cung tài lộc, dâng sao giải hạn...... tư vấn mua “lá bùa” cầu tài lộc và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp để thuê làm lễ và đặt dâng tiền lễ giữ lộc. nhóm đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 2.5 tỷ đồng. Tại cơ quan công an các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tang vật thu giữ được gồm: 230 triệu tiền mặt, 08 máy tính, 15 điện thoại di động. Đáng chú ý, nhóm đối tượng này đều trong độ tuổi (từ 19 đến 21 tuổi) và hiện đang là sinh viên Đại học.

Hiện vụ việc đã được cơ quan Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Qua vụ việc cho thấy, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin trục lợi, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc “tâm linh” người dân cần nâng cao cảnh giác không nghe những lời đồn thổi, không đúng sự thật; đặc biệt cần kiểm chứng kỹ các thông tin đăng tải “tâm linh” trên các trang mạng xã hội... có như vậy mới tránh được nguy cơ tiền mất tật mang.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Khánh An -

Mạnh Hà