Dự báo thời tiết 29/3: Bắc Bộ mưa to đến rất to, đề phòng dông lốc và mưa đá

Hôm nay 29/3 các tỉnh thành phía Bắc lưu ý với mưa dông, có nơi mưa to cục bộ kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan. Trong khi khu vực Nam Bộ dự báo chiều tối nay sẽ có mưa trái mùa nên cảm giác oi nóng sẽ còn diễn ra vào sáng và trưa.

BẮC BỘ CÓ MƯA

Bắc Bộ hôm nay toàn miền nhiều mây, xuất hiện mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật. Mức nhiệt tại các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến từ 19-28 độ C. với đồng bằng và ven biển Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội mức nhiệt khoảng từ 21-27 độ C.  

TRUNG BỘ MƯA VỀ CHIỀU 

Ở Bắc và Trung Trung Bộ ban ngày chủ đạo là nắng, từ chiều tối xuất hiện mưa rào và dông rải rác, các tỉnh Bắc Trung Bộ cục bộ có nơi mưa to kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan. Từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế nhiệt từ 22-32 độ C. Còn Đà nẵng - Bình Thuận mức nhiệt phổ biến từ 23-33 độ C. 

LƯU Ý DI CHUYỂN AN TOÀN KHI MƯA LỚN

Tình trạng mưa dông, có nơi mưa to sẽ khiến tầm nhìn hạn chế, đường sá trở nên trơn trượt. Để đảm bảo an toàn di chuyển, người dân nên đi chậm, rà nhẹ phanh, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, đặc biệt tại các cung đường đèo núi. Đồng thời, mặc áo mưa và ô có kích thước phù hợp với phương tiện sử dụng. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

Cụ thể ban ngày Tây Nguyên Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng. miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Khu vực miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên nhiệt cao nhất cũng ở ngưỡng 30-34 độ C. Chiều tối Tây Nguyên, Nam Bộ có thể xuất hiện mưa rào và dông, cảm giác nóng cũng dịu bớt. 

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông vài nơi; từ gần sáng nay phía Tây có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, tầm nhìn xa giảm còn 4-10km trong mưa. Huyện đảo Trường Sa không mưa, thời tiết tốt. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam