Dự báo thời tiết 6/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa ngắt quãng

Sáng 6/5, nhiều nơi ở vùng núi cũng vẫn còn mưa, còn các nơi khác mưa tạm thời giảm nhưng trong ngày vẫn có mưa ngắt quãng. Chiều tối và đêm nay một vài nơi vẫn có mưa dông , còn trong ngày nắng vẫn là chủ đạo của cả Tây Nguyên và Nam Bộ.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY CÓ MƯA NGẮT QUÃNG
Cụ thể do đêm qua miền Bắc có mưa dông, cục bộ còn có mưa to trên 80mm nên lúc này trời khá mát mẻ, chủ đạo nhiều mây; một vài nơi ở vùng núi như Hà Giang, Cao Bằng,Bắc Cạn vẫn còn có mưa nên nhiệt độ lúc này sẽ không vượt quá 22 độ C. Còn tại thủ đô Hà Nội hay các nơi khác của miền Bắc cũng trong ngưỡng 23-27 độ C. Trong ngày nhiều nơi vẫn có mưa ngắt quãng, trời nhiều mây.

BẮC TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI
Ở Bắc Trung Bộ sáng nay các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vài nơi, trưa chiều trời mát với mức nhiệt 28-31 độ C. Còn từ Hà Tĩnh trở vào Phan Thiết ít mây, có nắng với nhiệt độ phổ biến 32-35 độ C, có nơi trên 36 độ C.Về chiều tối nhiều nơi ở đây sẽ có mưa, cần đề phòng giông, sấm sét và gió giật nguy hiểm. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ NẮNG 
Ở phía Nam hôm nay nắng nóng lại quay trở lại. Đặc biệt, các tỉnh Nam Bộ trong đó có TP Hồ Chí Minh nhiệt cao từ 32-35 độ C, miền Đông cục bộ có nơi trên 36 độ C. Còn Tây Nguyên trời ít mây, nắng nhiều nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG
Trước khi có mưa về chiều tối thì trong ngày hôm nay các tỉnh phía Nam nhiều nơi có nắng nóng trở lại sau 2 ngày dịu mát ; trong đó các tỉnh miền Đông Nam Bộ xuống tới Cao Lãnh hay Vĩnh Long của miền Tây cũng sẽ có nắng nóng 32-35 độ C, ở miền Đông các tỉnh Biên Hoà, Tây Ninh 36 độ C. Còn tại Pleiku, Buôn Ma Thuật, Gia Nghĩa trời cũng quang mây nhiệt độ cao 31-34 độ C.

ĐỀ PHÒNG LỐC, SÉT, GIÓ GIẬT TRONG MƯA DÔNG
Do đang trong giai đoạn chuyển mùa nên mưa dông nên ở các tỉnh phía Nam rất dễ xảy ra các hiện tượng cực đoan như lốc, sét, gió giật mạnh nguy hiểm. Do vậy quý vị hãy ngắt các thiết bị điện khi không cần thiết tránh bị sét đánh gây chập cháy, nếu ở đang đi ngoài trời thì cần dừng lại và tìm nơi tránh trú an toàn. 

TRUNG BỘ CÓ NẮNG
Ở Trung Bộ, trưa chiều nay một dọc từ Quảng Bình trở vào Phan Thiết trời ít mây, nắng nhiều với mức nhiệt  32-35 độ C, có nơi cao hơn; chỉ riêng các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh trời nhiều mây, trong ngày có mưa ngắt quãng trời mát 28-31 độ C.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY
Trở ra Bắc Bộ, cả ngày hôm nay trời vẫn chủ đạo nhiều mây, trong ngày có mưa ngắt quãng. Ở các tỉnh Đông Bắc Bộ do vậy nhiệt độ ở đây khá dễ chịu 29-32 độ C, ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nhiều nên nhiệt độ cao hơn 30-33 độ C, riêng Lai Châu, Điện Biên Phủ 34 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh . Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió nhẹ; còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km.