Giá vé máy bay cao ngất ngưởng, cả doanh nghiệp lữ hành và du khách cùng “kêu”

Mặt bằng giá vé máy bay tăng cao từ năm ngoái giờ có nguy cơ đắt hơn ở chặng bay nội địa do tăng giá trần từ ngày 1/3. Giá vé máy bay tăng cao gây thiệt thòi cho doanh nghiệp lữ hành, người dân khi lựa chọn đi du lịch. Không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển, nhất là vào đợt cao điểm du lịch lễ 30/4, 1/5 và hè sắp tới.

Nhiều đơn vị lữ hành lo ngại giá vé máy bay cao khiến công ty lẫn điểm đến “điêu đứng. Là đơn vị kinh doanh du lịch lớn lại có hãng hàng không riêng, đại diện đơn vị này cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch và đại lý vé máy bay.

Theo các đơn vị lữ hành, từ năm ngoái giá tour nội địa phải cạnh tranh với tour đi nước ngoài như Thái Lan, Malaysia... do giá vé máy bay tăng cao. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong việc thu hút khách trong nước và quốc tế. Để thích ứng với tình hình, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng các sản phẩm du lịch để khách hàng dễ tiếp cận.

Giá vé máy bay hiện đang là vấn đề “đau đầu” với doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành. Theo nhiều đơn vị, hiện các tour dịp 30 tháng 4 và hè sắp tới, người dân đang quan tâm chọn các tuyến gần để thuận tiện di chuyển. Một số du khách có điều kiện kinh tế sẽ lựa chọn các tour đi Châu Âu, Mỹ...

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Linh Có -

Hữu Ái