Học sinh Hà Nội vui mừng vì chỉ thi 3 môn vào lớp 10

Kì thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay chỉ gồm ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư. Đây là phương án được UBND thành phố Hà Nội thông qua vào chiều nay, cũng là phương án được rất nhiều học sinh mong chờ.

Phương thức tuyển sinh và hình thức thi năm nay vẫn tương tự năm ngoái. Bài thi toán và văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Với môn Ngoại ngữ, học sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút. Kì thi diễn ra trong 2 ngày 8-9/6. Chỉ thi 3 môn toán, văn, ngoại ngữ là phương án được hầu hết học sinh mong chờ, hưởng ứng.

Theo quy chế tuyển sinh ban hành năm 2019, kì thi sẽ diễn ra với 4 môn: toán, văn, ngoại ngữ và một môn thứ tư được công bố vào tháng 3 hằng năm. Tuy nhiên, đây là năm thứ ba liên tiếp Hà Nội chỉ chốt thi 3 môn. Những năm trước, môn thứ 4 được giảm tải vì học sinh phải học online dài ngày trong dịch Covid-19.

Đây cũng là kỳ thi vào lớp 10 cuối cùng đối với lứa học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm học 2025-2026, kỳ thi sẽ theo nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Năm nay, Hà Nội có hơn 133 nghìn thí sinh dự thi vào lớp 10, nhưng tỉ lệ suất học tại trường THPT công lập chỉ chiếm hơn 60%, tương tự năm ngoái.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đỗ Minh -

Hồng Dũng