Hamas chưa chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn

Liên quan đến xung đột Israel – Hamas. Bộ ngoại giao Mỹ đã lên tiếng đính chính về tình hình đàm phán thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza. Theo thông tin chính thức được đưa ra, chưa có một sự đồng thuận nào giữa các bên đàm phán để có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà trắng, Bộ ngoại giao Mỹ tuyên bố các thông tin đăng tải về việc Hamas chấp nhận đề xuất thỏa thuận ngừng bắn từ phía Israel là không chính xác.

Phong trào Hamas cũng đã lên tiếng cáo buộc Israel đang làm cản trở tiến trình hòa bình ở Gaza bằng việc tấn công vào Rafah.

Trong khi đó Israel tuyên bố những yêu cầu mà nước này đưa ra chưa được chấp thuận, và do vậy chiến dịch quân sự nhắm và Rafah vẫn sẽ tiếp tục.

Trước những chuyển biến xấu của tiến trình ngừng bắn, cộng đồng quốc tế cũng lên tiếng cảnh báo tình hình Gaza đang đi sai hướng, đồng thời kêu gọi tất cả những người có ảnh hưởng đối với Israel hãy làm mọi thứ trong khả năng để giúp ngăn chặn thảm kịch nhân đạo có thể xảy ra. Hiện hàng loạt các quan chức Mỹ, Ai Cập, Qatar vẫn đang làm việc ngày đêm để tìm thỏa thuận ngừng bắn cho dải Gaza, cũng như tìm lối thoát cho hàng hóa nhân đạo vào dải đất hơn 2 triệu dân này.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT