Họp báo thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Ngày 26/4, tại Hà Nội, đại diện Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 đã tổ chức họp báo, thông tin về nội dung chính và những điểm mới của chương trình Lễ hội năm nay. Sự kiện thường niên quan trọng này sẽ diễn ra đúng vào dịp kỉ niệm ngày giải phóng Hải Phòng, đồng thời đón nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên Thế giới “Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà”; qua đó quảng bá sâu rộng hơn về giá trị vô tận của khối di sản thiên nhiên trên biển, cũng như những di sản văn hóa dày dặn về nhiều mặt.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết: Năm nay là lần đầu tiên, đêm khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức tại quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại khu đô thị mới Bắc sông Cấm, huyện Thuỷ Nguyên, với sức chứa lên đến 18.000 người, tạo điều kiện cho đông đảo người dân và du khách có thể tham dự trực tiếp. Chương trình nghệ thuật được tổ chức với qui mô hoành tráng nhất từ trước đến nay, thể hiện được những giá trị đặc trưng, tiêu biểu nhất về huyền thoại, lịch sử, di sản văn hoá, hình ảnh, con người Hải Phòng… thông qua nghệ thuật thực cảnh kết hợp cùng công nghệ AR hiện đại. Đặc biệt, trong đêm hội này, thành phố Hải Phòng sẽ chính thức đón nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên Thế giới “Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà”, một Di sản Thế giới liên tỉnh đầu tiên tại Việt Nam.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của thành phố, với 26 hoạt động văn hóa lớn và 78 hoạt động kinh tế, diễn ra trong cả tháng, bắt đầu từ 30/4 đến ngày 01/6/2024. Cùng với việc trình diễn các loại hình nghệ thuật dân gian được UNESCO ghi danh như ca trù, tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ, múa rối nước, đờn ca tài tử… Lễ hội lần này còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ, nghệ nhân đến từ mọi miền đất nước. Tất cả hứa hẹn sự thành công vững chắc, góp phần xây dựng thương hiệu và ngày càng nâng cao vị thế của Hải Phòng. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thiện Đoan -

Cao Hoàng