1/3 doanh nghiệp Châu Âu coi Việt Nam là top 3 điểm đến toàn cầu

1/3 doanh nghiệp châu Âu coi Việt Nam là 1 trong 3 điểm đến đầu tư toàn cầu hàng đầu. Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ công bố ấn bản Sách Trắng thường niên lần thứ 15 của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố sáng nay.

Sách Trắng 2024 của Eurocham có chủ đề "Thúc đẩy đầu tư cho một nền kinh tế xanh và bền vững". Theo Eurocham, niềm tin của các doanh nghiệp Châu Âu hoạt động tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi khi Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) mới nhất đạt 46,3 trong quý 4 năm 2023. Nhiều DN châu Âu cho biết sẵn sàng gia tăng đầu tư tại Việt Nam.

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đã củng cố quan hệ giữa hai bên, thúc đẩy luồng đầu tư và thương mại. Tuy nhiên theo nhiều khảo sát, EVFTA vẫn chưa khai thác đúng tiềm năng. Đến Quý 4/2023, chỉ có khoảng 27% công ty báo cáo đã nhận được lợi ích từ mức 'vừa đủ' đến 'đáng kể' từ Hiệp định này.

Eurocham cũng nhận định EVFTA sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Việt Nam trong việc chuyển đổi quá trình phục hồi kinh tế hiện tại thành tăng trưởng cân bằng và dài hạn trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Lê Hương -

Lê Giang