15 người Việt gần dải Gaza được đưa đến nơi an toàn

Ngày 12/10, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung cho biết, một nhóm gồm 15 tu nghiệp sinh nông nghiệp Việt Nam đang học tập ở khu vực gần với dải Gaza đã được di chuyển tạm thời đến nơi an toàn hơn.

Cụ thể, hiện có khoảng 100 tu nghiệp sinh Việt Nam đang học tập tại Trung tâm đào tạo quốc tế về nông nghiệp của Israel mang tên Agrostudies. 15 người nói trên đang sinh sống ở gần thị trấn Sredot, khu vực có nhiều rủi ro do xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel. Số còn lại đều đang sinh sống và học tập ở các địa phương khác trên khắp Israel. Với sự hỗ trợ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt, các tu nghiệp sinh đã được chia thành các nhóm nhỏ, di chuyển đến thành phố Malakhi, cách Dải Gaza khoảng 40km để đảm bảo an toàn trong những ngày tới.

Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung cho biết thêm, ngay từ khi xung đột nổ ra, công tác bảo hộ công dân đã được đặt lên hàng đầu. Đại sứ quán đã rà soát tình hình cộng đồng, tu nghiệp sinh, học sinh, sinh viên tại tất cả các địa phương ở Israel. Với nhóm tu nghiệp sinh ở gần dải Gaza có rủi ro cao, Đại sứ quán đã liên lạc và đề nghị Trung tâm Agrostudies di chuyển các em đến địa điểm an toàn hơn.

(*) Nguồn: TTXVN

Hồng Quyên