2 quy định của Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ tháng 4

2 quy định của Luật đất đai 2024 có hiệu lực, Miễn thi tốt nghiệp thpt với nhiều chứng chỉ ngoại ngữ điểm mới trong lĩnh vực đăng kiểm tháng 4/2024, nhiều chính sách mới sẽ bắt đầu có hiệu lực... Là những tin có trong cụm tin hôm nay

2 QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 CÓ HIỆU LỰC

Mặc dù Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1-1-2025 nhưng vẫn có 2 quy định của luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1-4-2024. Cụ thể, gồm các quy đinh về các hoạt động lấn biển và các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14 về: nguyên tắc, căn cứ giao rừng, cho thuê rừng, chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; điều kiện chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

MIỄN THI TỐT NGHIỆP THPT VỚI NHIỀU CHỨNG CHỈ NGOẠI NGỮ

Từ 22/4/2024, Thông tư 02 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông sửa đổi, bổ sung sẽ chính thức được áp dụng. Theo đó, quy chế mới bổ sung quy định về việc đăng ký môn ngoại ngữ như sau: Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thông tư 02 cũng bổ sung các loại chứng chỉ ngoại ngữ mới được miễn thi tốt nghiệp THPT.

ĐIỂM MỚI TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM

Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 233 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ GTVT. Cụ thể có 2 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung gồm: cấp Giấy chứng nhận quốc tế về an ninh tàu biển theo Bộ luật quốc tế về an ninh tàu biển và cảng biển  và Phê duyệt kế hoạch an ninh tàu biển theo Bộ luật quốc tế về an ninh tàu biển và cảng biển. Thủ tục hành chính được bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ GTVT là cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ sĩ quan an ninh tàu, cán bộ an ninh công ty.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam