2 ứng viên Đảng Cộng hoà nỗ lực vận động tranh cử tại bang New Hampshire

Cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang New Hampshire sẽ diễn ra vào hôm nay (23/1) theo giờ địa phương. Cả hai ứng cử viên của Đảng Cộng hòa là Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley đều nỗ lực vận động tranh cử đến những phút cuối cùng để giành sự ủng hộ từ cử tri.

Nỗ lực lôi kéo cử tri, và không ngần ngại tung ra những đòn công kích cá nhân. Cả ông Donald Trump và bà Nikki Haley đều cố gắng vận động tranh cử tại New Hampshire, bởi đây được nhận định là cuộc đua có tính quyết định.

Nếu kịch bản như ở Iowa lặp lại và ông Trump giành được hơn 50% phiếu bầu ở New Hampshire, kết quả cuộc đua gần như sẽ được ấn định. Vì lịch sử bầu cử sơ bộ cho thấy chưa có ứng cử viên nào thua cuộc sau khi giành chiến thắng ở hai bang đầu tiên là Iowa và New Hampshire. Điều này có nghĩa là ông Trump gần như chắc chắn trở thành ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Việc Thống đốc Florida Ron DeSantis bất ngờ dừng chiến dịch tranh cử được nhận định sẽ tạo thêm cơ hội cho ông Donald Trump. Bởi bộ phận cử tri ủng hộ ông DeSantis vốn nghiêng về bảo thủ, gần gũi với các lập trường của ông Trump hơn quan điểm của bà Haley.
Kết quả các cuộc thăm dò công bố mới đây cho thấy, ông Trump vẫn đang dẫn đầu tại bang New Hampshire, với tỷ lệ ủng hộ của cử tri là 52%. Trong khi đó, bà Nikki Haley đứng thứ hai với tỷ lệ ủng hộ khoảng 34%.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Kim Ngọc