32 văn bản ban hành chậm hơn thời điểm có hiệu lực của luật, pháp lệnh, nghị quyết

Có 32 văn bản ban hành chậm hơn thời điểm có hiệu lực của Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết. Đây là thông tin từ cuộc họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội về Tổng hợp kết quả giám sát văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội năm 2023 chiều 22/4.

Theo báo cáo của các cơ quan của Quốc hội, vẫn còn nhiều văn bản quy định chi tiết được ban hành chậm hơn so với thời điểm có hiệu lực thi hành của luật, pháp lệnh, nghị quyết. Cụ thể, trong số 325 văn bản được giám sát, có 32 văn bản ban hành chậm hơn thời điểm có hiệu lực thi hành của luật, pháp lệnh, nghị quyết; trong đó văn bản chậm ít nhất là 14 ngày đến 35 tháng 24 ngày.

Về kết quả thực hiện các kiến nghị giám sát trong các Báo cáo kết quả giám sát văn bản quy phạm pháp luật năm 2022, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết các cơ quan đã ban hành thêm được 15 văn bản còn nợ đọng từ năm trước; sửa đổi, bổ sung 06 văn bản để bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, vẫn còn 33 nội dung phải quy định chi tiết thi hành của 09 luật, 01 pháp lệnh chưa được ban hành và 05 văn bản quy phạm pháp luật có nội dung không bảo đảm tính đồng bộ, tính thống nhất của hệ thống pháp luật chưa được sửa đổi, bổ sung; chưa bãi bỏ hoặc ban hành văn bản thay thế 11 văn bản đã hết hiệu lực./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam