Cân nhắc thành lập quỹ hỗ trợ tư pháp cho người chưa thành niên

Cho ý kiến vào Dự án Luật tư pháp người chưa thành niên tại phiên họp Ủy ban thường vụ Quốc hội sáng 17/4, một trong những vấn đề được đại biểu tranh luận là việc thành lập Quỹ hỗ trợ hoạt động tư pháp người chưa thành niên hay bổ sung nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động tư pháp người chưa thành niên thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em.

Các đại biểu cho rằng việc nhanh chóng bồi thường cho người chưa thành niên là rất cần thiết, vì thủ tục tố tụng hình sự phải có một thời gian nhất định mới có thể đưa ra đã được các phán quyết liên quan đến bồi thường. Tuy nhiên, việc có dùng kinh phí từ Quỹ Bảo trợ trẻ em hay không đang có các ý kiến trái chiều.

Còn với đề xuất sẽ thành lập quỹ riêng để để hỗ trợ hoạt động tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu đề nghị nghiên cứu cứu kỹ lưỡng, vì theo điều này sẽ không phù hợp với Luật Ngân sách nhà nước.

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định lưu ý cơ quan soạn thảo cân nhắc kỹ lưỡng nội dung này, bởi qua thảo luận nhiều ý kiến chưa đồng tình với việc thành lập quỹ cũng như dùng nguồn từ Quỹ bảo trợ trẻ em.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam