76% người tiêu dùng Việt ưa thích hàng nội

Theo kết quả khảo sát mới được công bố của hãng nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN (Mỹ), 76% người tiêu dùng Việt ưa thích hàng nội địa. Các siêu thị cũng nhanh nhạy bắt tay với nhà sản xuất Việt để bán hàng tốt với giá ưu đãi.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, tại nhiều cửa hàng và siêu thị nội địa, hàng Việt chiếm hơn 90% trên kệ hàng. Việt Nam cũng là thị trường bán lẻ tăng trưởng trọng điểm của khu vực Châu Á. Điều này cho thấy hàng Việt đã chiếm được vị trí quan trọng đối với người tiêu dùng trong nước.

Để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hàng Việt chất lượng tốt với giá cả phải chăng, khi tiếp cận nhà sản xuất, các siêu thị cũng ưu tiên chọn những đơn vị có uy tín cao trên thị trường và có năng lực sản xuất lớn, sở hữu dây chuyền thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại, đạt hiệu quả. Song song đó, dịch vụ hậu mãi tốt cũng là một trong những yếu tố được người tiêu dùng ưa chuộng.

Việt Nam cũng có những chương trình, chính sách hỗ trợ việc sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp nội địa. Sở Công Thương TP.HCM cho biết tính riêng năm 2022, đã có 69 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá, thuộc cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Song song đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM cũng hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng Việt với số tiền hơn 568.000 tỉ đồng. Với sự ủng hộ từ nhiều phía, hàng Việt ngày càng được ưu chuộng hơn.

(*) Nguồn: Tuổi trẻ

Lan Phương