Alo cử tri: Cần sớm khôi phục hoạt động Công viên nước Đại Thế Giới

Chuyên mục Alo cử tri Phương Nam nhận được kiến nghị của nhiều cử tri sinh sống trên địa bàn quận 5, TPHCM phản ánh: Công viên Đại Thế Giới - từng là nơi vui chơi giải trí của nhiều thế hệ người dân Thành phố, tuy nhiên, hơn 3 năm qua, công viên nước này đang bị bỏ hoang. Cử tri cảm thấy tiếc nuối và mong muốn sớm có giải pháp đưa công trình này hoạt động trở lại.

Trước đây, công viên nước Đại thế giới là nơi vui chơi, giải trí khá thú vị của các bạn trẻ; đặc biệt trong những ngày hè oi bức, công viên lại tấp nập người ra vào. Nhưng đến ngày 01/01/2020 công viên nước Đại Thế Giới bất ngờ thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động và chưa công bố ngày sẽ mở cửa lại.
 
Công viên nước này rộng 4.000m2 gồm khu trò chơi nước ngoài trời và trong nhà. Khi bắt đầu đi vào hoạt động, Công viên nước Đại Thế Giới là điểm hẹn hấp dẫn của người dân TPHCM và du khách với nhiều trò chơi hấp dẫn, hiện đại.
 
Ông Hải, 55 tuổi, sinh sống và làm nghề sửa xe bên cạnh công viên nước Đại Thế Giới hơn 20 năm qua cho biết, ông không khỏi xót xa khi một nơi vui chơi giải trí sầm uất một thời của TPHCM lại đóng cửa, bỏ hoang mấy năm nay.
 
Hơn 30 năm sinh sống gần công viên Đại Thế Giới, ông Cần, 65 tuổi chia sẻ, trước đây công viên nước này rất tấp nập, mỗi ngày có hàng trăm em học sinh đến đây để bơi và học bơi.
 
Theo ghi nhận của PV, sau 3 năm công viên nước Đại Thế Giới ngưng hoạt động, phía bên ngoài cổng chính của công viên nhếch nhác. Khu vực lối vào của công viên đầy bụi, trần nhà hư hỏng vì bỏ hoang nhiều năm. Khu vui chơi bên trong với nhiều trò như máng trượt, thác nước, hồ bơi, sông lười... rong rêu, hoang vắng, xuống cấp dần theo thời gian, cỏ mọc um tùm.

Trao đổi với PV, bà Vương Khánh Giang - Giám đốc Trung tâm Văn hoá quận 5, TPHCM, đơn vị quản lý công viên nước Đại Thế Giới cho biết, tháng 12/2019 hợp đồng đất với nhà đầu tư hết hạn, TTVH quận 5 tiếp quản lại mặt bằng này cho đến nay.
 
Trong khi người dân thiếu nơi vui chơi giải trí, chỗ luyện tập thể thao thì khu đất "vàng" này lại bỏ không, chưa biết bao giờ mới được khai thác trở lại, gây lãng phí lớn về tiền của và quỹ đất quý giá của Thành phố. Mong rằng, thời gian tới, công viên nước “huyền thoại” và là tuổi thơ của không ít người dân TPHCM sẽ sớm được nâng cấp, cải tạo và đưa vào hoạt động trở lại.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái