Alo cử tri: Quận Tây Hồ né tránh báo chí

Tiếp tục câu chuyện liên quan đến việc chậm trễ tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu và 2% quỹ bảo trì tại nhà chung cư 6th Element, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Qua thông tin phản ánh của hàng nghìn người dân, phóng viên chương trình Alo cử tri, THQHVN đã gửi công văn tới các cơ quan quản lý để có câu trả thỏa đáng. Song tới nay, nhận lại chỉ là sự im lặng, còn cư dân vẫn ngày ngày mong mỏi về sự minh bạch.

Công văn số 432 ngày 10/10/2023 của THQHVN đã được gửi tới Sở Xây dựng Hà Nội và UBND quận Tây Hồ, tới nay đã hết thời hạn trả lời Báo chí theo quy định Luật.

Trong khi đó gần 1.200 hộ dân ở chung cư 6th Element đang ngày ngày mong mỏi các cơ quan quản lý tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu và làm rõ 2% quỹ bảo trì đang ở đâu?!

Đã 4 năm qua, người dân nhiều lần gửi đơn thư yêu cầu Sở Xây dựng, quận Tây Hồ và phường Xuân La về số tiền quỹ bảo trì đang ở đâu? Sau đó nhận lại chỉ là sự chung chung không cụ thể, theo đó quỹ bảo trì đã được gửi vào 2 số tài khoản, nhưng tổng số tiền là bao nhiêu? Tiền lãi hàng tháng được kê khai như thế nào? thì cũng không ai được biết?

Đây cũng là vấn đề được nhiều đại biểu quốc hội quan tâm trong Luật Nhà ở (sửa đổi) được thảo luận tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Luật Nhà ở 2014 và các văn bản dưới luật còn chung chung, dẫn tới tình trạng Chủ đầu tư lợi dụng kẽ hở chiếm dụng quyền lợi người mua nhà. 

Trước đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bắc Hà cũng đã từng có nhiều vi phạm liên quan đến quỹ bảo trì được các cơ quan quản lý chỉ ra và các cơ quan báo chí người dân liên tục nhắc tới. 

Hữu Nghĩa -

Minh Công