Alo cử tri: Voi tại vườn thú Thủ Lệ giờ ra sao?

Thời gian qua đường dây nóng Truyền hình Quốc hội Việt Nam liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc những chú voi tại Vườn thú Thủ Lệ bị xích chân và hạn chế phạm vi di chuyển.

Điều này  khiến dư luận xã hội và một số tổ chức bảo tồn động vật hết sức quan tâm và thương cảm. Ngay sau đó, nhóm phóng viên Alo cử tri – Truyền hình Quốc hội đã có mặt để ghi nhận câu chuyện. Ngay ngày hôm sau,  ban lãnh đạo vườn thú đã quyết định tháo xích cho hai cá thể voi sau khi hàng rào điện được thay mới.

Đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận tuần trước…xích sắt to, đã xích 2 chú voi tại chỗ, địa bàn hoạt động chỉ vài mét. 

Với mong muốn voi có thể sống thoải mái, đúng bản năng của mình, Tổ chức động vật châu  Á đã  có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đưa hai c á thể voi  này về vườn quốc gia Yok Đon tỉnh Đắc Lắk. Tuy nhiên, theo đại diện Vườn thú Hà Nội, việc xích chân voi chỉ là phương án tạm thời bởi hàng rào điện bị hỏng phải sửa chữa. 
 
Một ngày sau phóng sự voi bị xích…

Những dây xích đã đước thảo ra…những con voi dễ dàng di chuyển…đi lại tự do. 

Để đảm bảo an toàn…Thiết bị xung điện hàng rào cũng đã được thay thế mới.   Theo đại diện Vườn thú Hà Nội, voi đã quen với môi trường sống tại đây nên việc chuyển sang môi trường khác sẽ khó thích nghi và có khả năng đối mặt với nhiều nguy hiểm.
 
Cũng theo đại diện Vườn thú Hà Nội….Thời gian tới, đơn vị cũng sẽ thực hiện một số quy trình, biện pháp chăm sóc voi tốt hơn…và lấy được sự hài lòng của công chúng đến vườn thú Hà Nội.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam