Phát triển loại hình du lịch trải nghiệm cà phê Buôn Ma Thuột

Nhắc đến Buôn Ma Thuột, khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến những ly cà phê – thức uống thơm ngon, thấm đẫm bản sắc văn hoá. Đây là sản phẩm nông sản kết nối với văn hoá của người bản địa tạo nên sự đa dạng, là sự thú vị trong sinh hoạt cộng đồng của người Tây Nguyên. Vùng đất đỏ bazan được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu, thổ nhưỡng màu mỡ đã làm nên hương vị cà phê với chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột.

Là một trong những đơn vị vừa được Thành phố Buôn Ma Thuột phê duyệt Đề án Cà phê hữu cơ gắn liền với du lịch sinh thái sau nhiều năm theo đuổi kinh doanh cà phê hữu cơ, ông Lê Văn Vương - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công nhận thấy, du lịch cà phê là lĩnh vực giàu tiềm năng, chuỗi giá trị từ trồng chế biến cà phê là thế mạnh cần được thiết kế thành tour du lịch giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh.

Đến với Buôn Ma Thuột, ngoài thưởng thức các thức uống từ cà phê du khách còn có cơ hội tìm hiểu các quy trình chế bến cà phê ngay tại nhà xưởng của các doanh nghiệp. Qua đó du khách đam mê cà phê sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn và chân thực về cách thức chế biến tỉ mỉ, công phu của những người tâm huyết với cà phê.

Hiện, các cấp, các ngành của tỉnh Đắk Lắk đang đẩy mạnh hoạt động trải nghiệm cà phê theo mùa trong từng giai đoạn chăm sóc cây như mùa hoa cà phê, cùng nông dân thu hoạch cà phê, check-in tại vùng nguyên liệu cà phê...  Điều đó đã thu hút du khách trong và ngoài nước đến với sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với cây cà phê của địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!