An Giang xuất khẩu 13 tấn xoài hạt lép đầu tiên đi Hàn Quốc

Ngày 19/2, UBND huyện Chợ Mới phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố xuất khẩu 13 tấn xoài hạt lép sang thị trường Hàn Quốc.

Xoài hạt lép là tên gọi khác của xoài tượng da xanh nhưng có trọng lượng nhỏ và hạt lép. Lô xoài của Hợp tác xã GAP Cù Lao Giêng, huyện Chợ Mới. Còn phía thu mua xuất khẩu là Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit. Trước đó không lâu, 7 tấn xoài tượng da xanh của Hợp tác xã GAP Cù Lao Giêng,  cũng đã được xuất khẩu sang 2 thị trường Mỹ và Úc. Tại lễ công bố còn diễn ra việc ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ xoài lâu dài giữa hợp tác xã của huyện Chợ Mới với các công ty xuất nhập khẩu trái cây.

Tỉnh An Giang hiện có 12.000ha diện tích trồng xoài. Riêng huyện Chợ Mới là địa phương có diện tích trồng xoài lớn nhất tỉnh với 6.400ha. Để trái xoài xuất khẩu sang được các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Hàn Quốc là cả sự nỗ lực, phấn đấu rất lớn của hợp tác xã và người nông dân, bởi trái xoài muốn xuất khẩu phải đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu khắt khe về hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, côn trùng gây hại, truy xuất nguồn gốc./.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Trung Hiếu