Áp lực ngừng bắn từ người dân Israel

Liên quan tới cuộc xung đột tại Gaza. Các nguồn tin cho biết lực lượng Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập hôm qua đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng. Tuy nhiên, vẫn có những sự khác biệt chưa thể vượt qua, khi Israel từ chối cam kết thực hiện lệnh ngừng bắn lâu dài.

Truyền thông địa phương cho biết, các Bộ trưởng cực hữu trong nội các của Thủ tướng Netanyahu đã đe dọa sẽ rời khỏi liên minh cầm quyền nếu ông đồng ý với một thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc chiến ở Gaza.

Trước động thái trên, hàng nghìn người Israel đã xuống đường tuần hành nhằm bày tỏ sự thất vọng đối với chính phủ hiện tại.

Nhiều người cũng kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu vượt qua những áp lực chính trị và chấp nhận một thỏa thuận ngừng bắn.

Phía Hamas cũng kêu gọi các bên hành động một cách nghiêm túc và có trách nhiệm. Một thủ lĩnh cấp cao của phong trào này khẳng định sẽ không chấp nhận một thỏa thuận ngừng bắn mà không bao gồm việc chấm dứt xung đột ở Gaza và Israel rút quân khỏi khu vực này. Phía Hamas cũng cho rằng cần có những đảm bảo quốc tế về việc Israel tuân thủ lệnh ngừng bắn. Trong khi đó, phía Israel sẽ chỉ cử một phái đoàn đến Ai Cập để đàm phán khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam