• 1479 lượt xem
  • 06:10 22/09/2023
  • Xã hội

Bà Nguyễn Phương Hằng liên tục từ chối trả lời luật sư tại toà

Tại phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được tổ chức chiều 21/9, các Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bị hại đã đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ các hành vi vi phạm của bà Hằng tại toà.

Tại phiên tòa, Bà Nguyễn Phương Hằng cũng khẳng định, ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) nhiều lần can ngăn tổ chức các buổi livestream nhưng bà Hằng cho rằng hành vi của mình không sai nên vẫn tiếp tục thực hiện.

Qua xem xét bản cáo trạng, HĐXX cho biết, ông Huỳnh Uy Dũng không là đồng phạm với Bà Nguyễn Phương Hằng. Trả lời các câu hỏi của Luật sư vào phiên xét xử chiều tối ngày 21/9, bà Nguyễn Phương Hằng bà Hằng khẳng định mọi nội dung đã được thể hiện trong bản cáo trạng.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) 3 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Với vai trò đồng phạm, Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM) bị phạt 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên của bà Hằng) lĩnh 1 năm 6 tháng tù.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Phạm Tiến