Bác sĩ nói ông Biden đủ khỏe để làm tổng thống

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 28/2 tới Trung tâm Quân y Walter Reed gần thủ đô Washington để kiểm tra sức khỏe thường niên và rời đi sau 2,5 giờ. Đây cũng là đợt kiểm tra sức khỏe cuối cùng của ông Biden trước cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 11 tới.

Trong báo cáo sức khỏe, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết, Tổng thống Biden vẫn đủ khỏe để đảm đương công việc và thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm của mình mà không có trường hợp ngoại lệ hay điều chỉnh nào.

Theo ông O'Connor, Tổng thống Biden phải đeo máy trợ thở để điều trị hội chứng ngưng thở khi ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ông Biden cũng gặp loạt vấn đề như đi lại khó khăn do thoái hóa cột sống và điều trị rút tủy răng, nhưng không có thay đổi đáng kể nào so với năm ngoái.

Sau khi bác sĩ công bố báo cáo, ông Biden cho biết "không có gì khác so với năm ngoái, mọi thứ đều tuyệt vời".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Tổng thống Biden không thực hiện bài kiểm tra đánh giá nhận thức và cũng không cần làm bài kiểm tra này.

Tổng thống Biden kiểm tra sức khỏe giữa bối cảnh cử tri lo ngại vấn đề tuổi tác do ông hiện là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Nếu tái đắc cử, ông Biden sẽ 86 tuổi khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai.

(*) Nguồn: Reuters

Mai Phương