• 13301 lượt xem
  • 11:54 29/10/2023
  • Kinh tế

Bảo đảm nguồn vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 19,5km, do tỉnh BRVT làm chủ đầu tư. Để đảm bảo tiến độ thi công dự án, bên cạnh công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh cũng nỗ lực đáp ứng nguồn VLXD và san lấp phục vụ cho dự án. Tuy nhiên do đang trong mùa mưa nên chất lượng vật liệu đất đắp tại mỏ đất xã Xuân Sơn không đảm bảo, gây khó khăn không nhỏ cho quá trình thi công.

Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải- chủ đầu tư dự án thành phần 3, đường cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu giai đoạn 1: khối lượng đất đắp nền phục vụ thi công dự án này khoảng 1,3 triệu m³.

Để đáp ứng nhu cầu này, đầu tháng 9/2023, UBND tỉnh BRVT đã phê duyệt cho đơn vị thi công dự án khai thác mỏ đất đắp tại xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, với diện tích 27,5ha, tổng trữ lượng khai thác hơn 1,7 triệu m3 đất trong vòng 24 tháng- cùng với thời điểm triển khai dự án.

Sau khi nhận bàn giao mặt bằng, công tác khai thác mỏ đang được nhà thầu thi công triển khai.

Đơn vị nhà thầu thi công cũng cho khai thác 1 phần đất ở khu vực mỏ đưa về thi công thử nghiệm tại công trường.

Nguồn vật liệu đá phục vụ cho dự án khoảng 0,57 triệu m3 cũng được UBND tỉnh BRVT chuẩn bị xong, sau khi phê duyệt cấp phép khai thác mỏ đá Lô IIB xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ với diện tích 2,43ha, tổng trữ lượng 590 ngàn m3 vào ngày 11/10/2023.

Hiện nhà thầu thi công đã tiếp nhận bàn giao mặt bằng; tổ chức thi công hố lắng, lắp đặt xong máy móc, trạm nghiền, sẵn sàng phương tiện để phục vụ khai thác trong tháng 11 này.

Theo các đơn vị thi công, do đang trong mùa mưa nên chất lượng vật liệu đất đắp tại mỏ đất xã Xuân Sơn không đảm bảo, gây khó khăn cho quá trình thi công. Vì vậy, Ban QLDA Giao thông Khu vực Cái Mép – Thị Vải đã đề xuất UBND tỉnh cho phép khảo sát bổ sung các khu vực khác trên địa bàn huyện Châu Đức và thị xã Phú Mỹ- những nơi có nguồn vật liệu phù hợp, có thể khai thác và sử dụng ngay trong mùa mưa để đảm bảo tiến độ dự án. 

Nguyễn Điền