Bảo vệ bản quyền báo chí trên môi trường số

Các cơ quan báo chí cần phải quyết liệt trong việc áp dụng các luật bảo vệ bản quyền trong việc tự bảo vệ chính mình. Đây là một trong những nội dung nổi bật được đưa ra tại phiên thảo luận "Bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số" trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua.

Tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu cho rằng hiện nay, hệ thống văn bản pháp luật về tác giả, quyền sở hữu trí tuệ và quyền liên quan đã được quy định tại nhiều luật. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập trong quyền quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ và thiếu sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng.
 
Trong bối cảnh công nghệ 4.0, vấn đề bản quyền đang ngày càng trở nên cấp bách. Các cơ quan báo chí cần quyết liệt trong việc áp dụng các luật bảo vệ bản quyền.
 
Tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu lo ngại tình trạng vi phạm bản quyền sẽ nghiêm trọng hơn trong làn sóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo khi xuất hiện những cỗ máy tự tổng hợp, tự viết, tự đăng. Do đó cần có thêm nhiều chế tài mạnh mẽ hơn để bảo vệ bản quyền báo chí trên môi trường số.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Hữu Ái