Bắt giữ thanh niên trộm hàng trăm thanh giằng trụ điện cao thế

Thời gian gần đây, tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa xảy ra nhiều vụ mất trộm thanh giằng trụ điện trên đường dây 110 KV. Sau khi nhận đơn trình báo từ Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa, Công an thị xã Ninh Hòa vào cuộc điều tra và đã bắt giữ được thủ phạm.

Theo đơn trình báo của Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa, trên đường dây 110 KV do đơn vị quản lý đã bị mất trộm tổng cộng 262 thanh giằng trụ điện và 570 bu lông tại nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Ninh Hòa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khẩn trương tổ chức lực lượng truy xét đối tượng và truy tìm tang vật vụ án. Đến ngày 5/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa đã bắt giữ được Quách Thế Hào, 28 tuổi, trú phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, là đối tượng gây ra các vụ trộm cắp trên.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Quách Thế Hào khai nhận do không có công việc ổn định và cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp thanh giằng của các trụ điện cao thế. Cứ vào khoảng 2 - 3 giờ sáng, đối tượng chạy xe máy đến các trụ điện nằm xa khu dân cư và vắng người để thực hiện hành vi trộm cắp rồi chở đến cơ sở phế liệu bán với giá 9.000đ/kg.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Văn Lệ -

Nguyễn Minh