• 1335 lượt xem
  • 19:15 02/09/2023
  • Xã hội

Đà Nẵng: Cảnh báo trộm cắp tài sản mùa cao điểm du lịch

Hiện đang là mùa cao điểm du lịch, nhiều du khách cũng như người dân địa phương khi vui chơi tại bãi biển Đà Nẵng thường chủ quan để lại tư trang như túi xách, điện thoại, ví tiền... trên bãi cát không có người trông giữ, tạo điều kiện cho kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Dù tích cực khuyến cáo nhưng những hình ảnh người dân, du khách, lơ là bỏ lại đồ dùng, tài sản trên bãi biển khi đi tắm vẫn thường xuyên xảy ra. Chỉ khi được nhắc nhở mạnh thì họ mới vội vàng kiểm tra lại tư trang.

Chỉ trong tháng 08/2023, Công an phường Phước Mỹ phối hợp Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thường xuyên tổ chức tuần tra, rà soát, bắt quả tang và làm rõ 7 vụ, 10 đối tượng chuyên trộm cắp tại các bãi tắm. Các đối tượng trà trộn vào đám đông để ra tay nên việc truy bắt, chứng minh hành vi là rất khó.

Để đảm bảo an ninh, an toàn tại các bãi biển, hiện nay, Công an các phường tăng cường phối hợp tuần tra, chia thành 02 ca trong ngày, từ 5-7 giờ sáng và từ 15-20 giờ. Ban quản lý cũng lắp đặt thêm các bảng cảnh báo, chú trọng công tác tuyên truyền trực quan và phát thông báo vào khung giờ cao điểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa