Đà Nẵng: Bắt nhóm đối tượng lợi dụng trú mưa để trộm tài sản tại Điện máy xanh

Sáng 19/10, Phòng CSHS CA TP.Đà Nẵng cho biết đã bắt được một số đối tượng lợi dụng mưa to trong đợt bão số 5 vừa qua để thực hiện trộm cắp hàng trăm chiếc điện thoại di động trị giá hơn 1,2 tỷ đồng tại cửa hàng Điện máy Xanh vào đêm 14/10.

Vụ mất trộm xảy ra tại cửa hàng Điện máy Xanh, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Theo quản lý cửa hàng, tối 14/10, do mưa lớn, nước dâng cao nên nhiều người dân trú nhờ tại cửa hàng. Trong thời điểm điện bị cắt, cửa kính bị nước xô vỡ, một nhóm đối tượng đã cùng đoàn người vào trú mưa và tranh thủ trộm hàng trăm chiếc điện thoại rồi tẩu thoát.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định được 5 đối tượng nghi vấn và 4 đối tượng khác có liên quan, qua đó đã tiến hành mời các đối tượng trên về cơ quan Công an để làm việc, các đối tượng sinh năm từ 1999 đến 2003.

Hiện Phòng CSHS đã thu giữ được 38 điện thoại các loại (trị giá hơn 525 triệu đồng, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng trên để tiếp tục đấu tranh mở rộng, truy tìm tài sản và các đối tượng có liên quan, qua đó củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng