Bầu cử Ấn Độ: Thủ tướng Narendra Modi được dự đoán ở vị thế chắc chắn để giành chiến thắng

Cuộc Tổng tuyển cử bầu chọn Hạ viện Ấn Độ năm 2024 chính thức bắt đầu trong ngày hôm nay (19/4). Với việc kéo dài qua 7 giai đoạn bỏ phiếu và có sự tham gia của gần 1 tỷ cử tri, cuộc bầu cử năm nay được coi là lớn nhất trong lịch sử thế giới.

Giai đoạn 1 của cuộc Tổng tuyển cử bầu Hạ viện Ấn Độ năm 2024 chính thức bắt đầu vào sáng nay tại 21 bang và vùng lãnh thổ liên bang trên khắp cả nước. Các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 6 giờ chiều giờ địa phương. Sẽ có tổng cộng 5,5 triệu máy bỏ phiếu điện tử được huy động, phục vụ công việc tại hơn 1 triệu điểm bỏ phiếu.

Tại những khu vực vùng sâu vùng xa, những vùng khó tiếp cận như bang Meghalaya, phía đông Ấn Độ, các nhân viên bầu cử cũng tới tận nơi để tiếp cận cử tri và các địa điểm bỏ phiếu.

Thời gian diễn ra cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm nay cũng được coi là kỷ lục, lên tới 44 ngày. Lý do chính là vì vấn đề an ninh. Với đặc thù diện tích rộng lớn, dân số đông nhất thế giới, đa dạng về các nhóm dân cư, Ấn Độ phải huy động tối đa lực lượng an ninh để đảm bảo trật tự và an ninh trong toàn bộ thời gian bầu cử, không chỉ tại các điểm bỏ phiếu mà còn cả các địa điểm trọng yếu. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam