Bệnh viện Chợ Rẫy ghi nhận một ca tử vong liên quan đến Covid-19

Một nam bệnh nhân 54 tuổi, ngụ tại Bình Dương, mắc các bệnh lý tim mạch, đồng thời dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tử vong sau gần một tuần điều trị tích cực. Thông tin vừa được bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cho biết.

Trước đó, bệnh nhân được điều trị nhiều bệnh lý nặng liên quan đến tim mạch tại Khoa Tim mạch của bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở, nghi ngờ mắc COVID-19 nên được tiến hành xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, được chuyển đến khoa Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng bệnh nặng phải thở máy. Sau gần 1 tuần điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân xấu dần và tử vong.

Theo số liệu mới nhất của Sở Y tế TPHCM, các bệnh viện đang điều trị 255 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 106 trường hợp cần hỗ trợ hô hấp. Trước xu hướng gia tăng số ca mắc Covid-19 hiện nay, bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã sẵn sàng các phương án ứng phó.

Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp V2K gồm vaccine, khẩu trang, khử khuẩn để phòng bệnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Thảo