Bình Phước: Đề nghị tạm đình chỉ trưởng công an xã trong clip đấm đá dân

Ngày 9/8, Công an huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước) cho hay đã có báo cáo đề xuất Công an tỉnh Bình Phước tạm đình chỉ công tác 2 tháng trung tá Lê Huy Cao, trưởng Công an xã Bình Sơn, nhằm xác minh, xử lý liên quan vụ việc trung tá Cao đánh người gây bức xúc dư luận.

Theo báo cáo của Công an huyện Phú Riềng, khoảng 6h ngày 8/8, Công an xã Bình Sơn nhận tin báo của người dân phát hiện một xe ba gác dưới mương nước cạnh đường, không người trông coi, nghi là tài sản trộm cắp.

Khi lực lượng chức năng định đưa xe về trụ sở để xác minh thì anh Đ.N.H (28 tuổi, ngụ xã Bình Sơn) đến nhận là tài sản mình mua, không phải xe trộm cắp nên không cho mang xe đi.

Không thuyết phục được anh H, lực lượng công an đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo. Sau đó, trung tá Cao trực tiếp đến hiện trường giải thích và yêu cầu anh H. chấp hành.

Sau nhiều lần giải thích không được, trung tá Cao bực tức và có hành vi "dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh H". Sự việc được người dân quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho hay, hành động của cán bộ công an xã trong clip là phản cảm, gây bức xúc cho người dân. Công an tỉnh Bình Phước sẽ xử lý nghiêm sau khi có kết quả xác minh chính thức.

(*) Nguồn: Tuổi Trẻ 

Hoàng Yến