Điện Biên đón lượng khách đông kỷ lục, đạt doanh thu gần 2.000 tỷ đồng

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, từ ngày 1/1 đến hết ngày 7/5 - sau khi kết thúc Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - tỉnh Điện Biên đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch. Đây là lượng khách "đông kỷ lục" trong nhiều năm trở lại đây của tỉnh.

Trong đó, có gần 5.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 1.900 tỷ đồng.

Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - điểm du lịch không thể bỏ qua với mỗi người khi đến Điện Biên, thống kê riêng trong 6 ngày, từ 2-7/5, có 85.000 lượt du khách đến tham quan.

Trong đó, khách quốc tế gần 400 lượt người. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, tổng lượng khách du lịch đến bảo tàng khoảng 320.000 người, tăng gấp đôi so với cả năm 2023.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết, thực tế lượng du khách đến Điện Biên trong thời gian qua còn cao hơn nhiều so với con số thống kê, bởi nhiều người khi đến Điện Biên không ngủ tại các cơ sở lưu trú, mà ăn ngủ tại các gia đình người thân, họ hàng…

Điều đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hàng triệu người dân trong cả nước dù không trực tiếp có mặt, nhưng trái tim luôn hướng về Điện Biên dịp này.

Từ việc tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ vui chơi giải trí… ở tỉnh đã có nhiều nguồn thu đáng kể, góp phần thay đổi cuộc sống của người dân, nâng cao tay nghề cho người dân khi họ tham gia vào các hoạt động du lịch.

(*) Nguồn: Dân trí

Lan Phương