• 1112 lượt xem
  • 18:50 02/10/2023
  • Xã hội

Bình Thuận: Cát, bùn đỏ tràn xuống, người dân chỉ kịp chạy thoát thân

Gần 20 hộ dân thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết chỉ kịp chạy thoát thân khi bùn, cát trên các đồi cao đổ ập xuống. Vụ sạt lở làm sập nhà, chia cắt đường giao thông. Hiện lực lượng công an, quân sự, dân quân đang túc trực để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Gia đình chị Trâm là gia đình thiệt hại nặng nhất trong vụ sạt lở tối qua 1/10. Nhà sập, bùn cát tràn hết vào nhà, cuốn trôi tài sản. Chị cho biết, sau mưa 30 phút thì có tiếng nổ lớn, sau đó là cát, bùn tràn vào khiến cả gia đình hoảng loạn, chỉ kịp bỏ chạy thoát thân.

Gần 20 hộ dân khác cũng trong tình trạng tương tự. Các gia đình bị sạt lở đang được lực lượng quân sự, dân quân hỗ trợ múc bùn, cát trong nhà ra ngoài, nhiều nhà bùn, cát ngập đến cửa sổ, có nơi cao đến 20-30cm.

Không chỉ nhà dân, cát, bùn còn tràn ra đường khiến nhiều xe mắc kẹt, người dân không thể đi lại. Ngoài ra, một cây cầu tại thôn Tiến Hải bị sập mố; bên chân cầu, một khách sạn có nguy cơ sụp đổ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền cùng ngành chức năng địa phương đã phong tỏa khu vực bị cát, bùn đỏ tràn xuống; đồng thời huy động lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố.

Đến chiều nay 2/10, việc khắc phục hậu quả của vụ sạt, lở bùn cát vẫn đang được tiến hành, việc di chuyển qua tuyến đường này vẫn gặp khó khăn.

Theo người dân\, tình trạng sạt lở diễn ra nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên gây hậu quả nặng nề đến vậy. Hiện thời tiết xấu, người dân khu vực này vẫn đối diện với nguy cơ sạt lở. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn