Bình Thuận: Giới thiệu nhiều thiết bị, giải pháp công nghệ cho nông nghiệp, thủy sản

Nhiều thiết bị hiện đại cùng giải pháp công nghệ hỗ trợ nông nghiệp – thủy sản đã được giới thiệu đến đông đảo nông dân, ngư dân cũng như các doanh nghiệp Bình Thuận trong hội chợ công nghệ - thiết bị đang diễn ra tại tỉnh này.

Đáng chú ý trong hội chợ, ứng dụng truy xuất nguồn gốc được nhiều người dân và doanh nghiệp quan tâm, thay vì ghi chép nhật ký sản xuất bằng tay, nay người nông dân chỉ cần dùng app ghi chép trong điện thoại, mỗi tháng nông dân chỉ cần trả 10.000 đồng để sử dụng ứng dụng. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết nhiều thỏa thuận Quốc tế, giúp người nông dân có thể chứng minh sản phẩm, hàng hóa nhất là với trái thanh long để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn và môi trường được quy định bởi các tổ chức quốc tế.

Theo các đại biểu có mặt tại hội chợ, hiện nay việc sản xuất nông nghiệp – thủy sản tại Bình Thuận nói riêng cũng như cả nước còn nhiều thách thức, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến cũng còn hạn chế. Để phát triển bền vững cần liên kết chặt chẽ 4 nhà, chủ động áp dụng công nghệ, máy móc hiện đại song song với chuyển đổi số.

Tại hội chợ thiết bị nông nghiệp – thủy sản các thiết bị phục vụ chế biến sâu bằng năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí sản xuất hay máy bóc tách hóa chất độc hại ứng dụng cơ học lượng tử cũng được giới thiệu đến đông đảo người dân và đại biểu tham gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn