Bộ Công Thương thúc tiến độ bàn giao mặt bằng đường dây 500 kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban lần thứ 3 về tiến độ triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 (Quảng Trạch – Phố Nối.). Tại cuộc họp, nhiều địa phương xin lùi thời hạn bàn giao mặt bằng thi công hành lang tuyến từ 5 – 10 ngày so với kế hoạch. Đây là lần thứ 3 cuộc họp được tổ chức. Còn 90 ngày nữa đến thời hạn hoàn thành dự án theo yêu cầu của Thủ tướng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN cho biết, chỉ còn 5 ngày nữa là đến thời hạn bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công toàn tuyến nhưng đến nay vẫn còn 57% vị trí hành lang tuyến chưa được bàn giao, không thay đổi nhiều so với cuộc giao ban trước.

Các tỉnh còn số vị trí chưa bàn giao nhiều gồm: Quảng Bình chưa bàn giao khoảng néo nào; Hà Tĩnh còn 79 khoảng néo; Nghệ An còn 68, Thanh Hóa còn 70. Tại buổi giao ban, bên cạnh một số tỉnh như Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định … cam kết bàn giao mặt bằng hành lang tuyến đúng kế hoạch (trước 31/3) thì cũng có tnhiều địa phương đề nghị lùi thời hạn bàn giao khoảng néo sang từ mùng 5 – 12/4.

Giải phóng mặt bằng tiếp tục là vấn đề lớn nhất có thể ảnh hưởng nhất tới thời điểm về đích của dự án như theo yêu cầu của Thủ tướng là trước 30/6. Để giải quyết vấn đề này, bên cạnh yêu cầu các địa phương bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng yêu cầu EVN trong tháng 3 phải xong khung chính sách bồi thường, đảm bảo quyền lợi cho người dân nhường đất cho dự án. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Xuân Tiến -

Thế Anh