Bộ đội biên phòng triệt phá thành công nhiều vụ mua bán, vận chuyển ma túy

Theo báo cáo của Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm số 3 - Bộ tư lệnh Biên Phòng. Năm 2023, tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp ở khu vực phía Tây Nam đang diễn ra nghiêm trọng, có chiều hướng gia tăng. Qua đó, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá thành công nhiều chuyên án ma túy lớn.

Trong số hơn 200kg ma túy các loại mà  Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chủ trì bắt giữ trong năm qua thì riêng Đoàn đặc nhiệm Biên Phòng Miền Nam đã bắt giữ 111 heroin, hơn 114kg ma túy đá, 34 đối tượng và nhiều tài sản, vật chứng liên quan. Điều này cho thấy tội phạm về ma túy tại khu vực biên giới Tây Nam vẫn rất phức tạp.

Với số lượng vật chứng thu giữ lớn trong thời gian gần đây cho thấy lực lượng phòng chống ma túy Bộ Đội Biên Phòng đã góp phần không nhỏ trong việc từng bước ngăn chặn “nguồn cung” ma túy từ sớm, từ xa. Phát huy tốt vai trò chủ trì, nòng cốt của lực lượng Biên Phòng trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Vì vậy, việc chú trọng vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, từ đó tăng cường kiểm soát, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới và trên biển, để xác lập đấu tranh, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền