Bộ GTVT đốc thúc đẩy nhanh tiến độ 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

Các nhà thầu và chính quyền các địa phương phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, gỡ vướng trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công 12 dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2). Trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trực tiếp đi kiểm tra một số gói thầu của các dự án thành phần để đốc thúc tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2).

Tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 88km đi qua 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định là dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2). Theo báo cáo của nhà thầu thi công Tập đoàn Đèo Cả, đến nay, đã đào thông 2 trong số 3 hầm xuyên núi, triển khai thi công 54/77 cầu, giá trị giải ngân đạt 4.600 tỷ đồng, đạt hơn 18% tổng khối lượng. Để đảm bảo tiến độ đề ra, toàn dự án đang huy động 43 mũi thi công với gần 3.200 nhân sự, hơn 1.100 máy móc thiết bị trên công trường, nhất là ưu tiên cho việc thông hầm số 3 của dự án dài 3.200 mét kết nối hai tỉnh Quảng Ngãi với Bình Định.

Theo Bộ GTVT, đến nay, sản lượng thực hiện 12 dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2) đạt hơn 21% giá trị hợp đồng, cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu. Kiểm tra trực tiếp tại hiện trường các gói thầu thi công các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu vượt tiến độ 8 tháng để đến tháng 12 năm 2025 sẽ thông toàn tuyến chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị chính quyền các địa phương có dự án cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2 đi qua phải khẩn trương giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để không làm chậm tiến độ triển khai dự án, nhất là đối với dự án thành phần Quảng Ngãi – Hoài Nhơn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Quy Nhơn – Chí Thạnh, đoạn qua tỉnh Phú Yên khi chưa bàn giao xong 100% mặt bằng sạch để thực hiện dự án./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy